Mùi hương quyền lực

Mùi hương chi phối khứu giác. Khứu giác lại nhạy hơn vị giác những 10.000 lần. Sức mạnh đó biến mùi hương thành bảo bối của cả nam lẫn nữ giới.
Hương thơm thoang thoảng dễ chịu của sữa tắm, mùi thanh mát của hoa lily mới nở đầu xuân trong nước hoa, cho đến mùi thơm nồng gắt của thuốc tẩy... đều có thể tấn công trực diện vào khứu giác. Không chỉ thế, mùi hương còn có quyền lực kì lạ, tác động đến nhiều khía cạnh tâm lý.
 Từ thời cổ đại, các nền văn minh Ả Rập, Babylon, Ai Cập đã sử dụng hương liệu từ thiên nhiên để chữa bệnh và bảo vệ chúng sinh. Ở Trung Hoa và một số nước châu Á, người ta có thói quen đốt nhang thơm để cầu xin sự bình an và hòa hợp.
 Nước hoa BVLGARI Jasmine Noir

Đến đầu 1900, trong một lần  nhà khoa học Rene-Maurice Gattefosse bị bỏng, ông đã vội bôi lên da loại chất lỏng gần mình nhất. Chất lỏng đó chính là tinh dầu hoa oải hương. Vết bỏng lành rất nhanh và không để lại sẹo. Từ đó, ông tìm ra đặc tính chữa bệnh của tinh dầu có hương thơm.
Khứu giác là giác quan quyền lực nhất và cũng huyền diệu nhất. Khứu giác rất nhạy cảm. Do đó, nếu không ngửi thấy mùi, bạn có thể sẽ nhạt miệng và cảm giác món ăn kém ngon. Sức mạnh của khứu giác càng làm tăng tác dụng của mùi hương lên tinh thần. Chẳng hạn, mùi cây xô thơm kích thích vùng đồi của bộ não, tạo ra hooc môn encephalon giúp hưng phấn và giảm đau. Hương thơm của hoa oải hươnghoa cúc làm tiết ra chất serotonin, giúp giảm sợ hãi, căng thẳng và đem lại giấc ngủ ngon.
Mùi táo xanh giúp giảm cân và đau đầu, Mùi hoa lily xoa dịu trầm cảm, giúp bạn thư thái. Mùi hoa bưởi sẽ làm bạn trẻ hơn.

Đăng nhận xét

 
Top