Nhiều người thường quan tâm đến kem nền, phấn phủ, phấn mắt… nhưng lại rất coi nhẹ các loại cọ khi trang điểm, trong khi nếu bạn biết cách sử dụng, việc trang điểm sẽ có những thay đổi tích cực đến đáng ngạc nhiên
co danh kem nen
Hai mặt của cọ có hình dẹt nên giúp kem nền dạng bột và dạng kem bám trên da mịn và đều hơn. Khi đánh, bạn hãy quết cọ theo chiều ngang và đường vệt dài, động tác này sẽ giúp che giấu nếp nhăn.
Tuy nhiên, đối với vùng da xung quanh môi trên, đường quai hàm và cằm, bạn nên di chuyển chổi theo hướng đi xuống để giúp kem ăn vào da hơn.
 co danh phan
Những sợi lông tơ cứng, không dính chặt vào nhau sẽ giúp hút được nhiều phấn hơn, phù hợp khi đánh phấn trên diện rộng (như má, trán và đường quai hàm). Trước khi đánh phấn lên mặt, bạn hãy phẩy nhẹ cọ để phấn thừa rơi ra rồi di chuyển theo đường tròn trên mặt. Đối với má hồng, hãy kéo cọ từ gò má lên phía thái dương.
co ke vien mat
Với loại cọ này, bạn nên chọn cái nào có đường cắt xéo để phù hợp với đường cong tự nhiên của mắt, do đó giúp bạn kẻ đường viền mắt chính xác hơn. Khi sử dụng, bạn hãy nhúng đầu cọ vào bên trong hộp màu viền mắt rồi kéo từ góc ngoài mắt vào phía trong.
Ngoài ra, do có đường cắt xéo nên loại cọ này cũng rất phù hợp cho việc chải lông mày: cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần chải cọ theo hướng mọc của lông mày là được.
co danh mat
Những sợi lông tơ hơi tròn giúp màu bám vào hốc mắt và mí mắt dễ hơn khi bạn đánh mắt. Ngoài ra, bạn nên tìm cọ đánh mắt có đầu cọ rộng bằng mí mắt của bạn (từ chân lông mi lên đến bầu mắt), khi đó chỉ cần một lần chải, phấn mắt sẽ phủ đều lên bầu mắt của bạn.
Khi đánh, bạn hãy chải cọ từ  trong ra ngoài.
co ke moi
Đầu cọ tròn giúp son không bị ăn ra phía ngoài đường viền môi khi bạn chải. Còn những sợi lông tơ rắn chắc sẽ giúp lấy được nhiều son hơn mỗi lần chải. Khi sử dụng, bạn hãy chải cọ trên bảng màu rồi thoa lên môi, không vượt qua đường viền môi tự nhiên.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cọ này để thoa kem che khuyết điểm lên những chỗ bị mụn, nám, tàn nhang hoặc bất kỳ chỗ nào đòi hỏi sự chính xác.

Đăng nhận xét

 
Top